DANH MỤC

  • Quận Đống Đa: 0961 86 4341
  • Quận Hà Đông: 0981 91 51 31
  • Quận Thanh Xuân: 0961 06 2122
  • Khu Vực Mỹ Đình: 0982 706 086
  • Quận Hoàng Mai: 02466 623 376
  • Quận Cầu Giấy: 0978 45 2122
  • Quận Hai Bà Trưng: 0379 755 268
  • Quận Ba Đình: 0984 876 751

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Media báo lỗi E6

Điều hòa Midea báo lỗi E6 (sự cố liên quan đến mạch,nguồn điện) là tình trạng khá thường gặp hiện nay ngay cả khi mới mua vậy nguyên nhân tại sao cách khắc phục thế nào ?

Hãy cùng trung tâm điện lạnh Quyền Linh tìm ra nguyên nhân và cách sửa chữa điều hòa media lỗi E6 cách đơn giản và hiểu quả nhất bạn nhé.

Xem thêm dịch vụ:

Có 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa Midea báo lỗi E6:

+ Thứ nhất : ngược pha A và B

+ Thứ hai: Hệ thống cảm biến gặp vấn đề

+ Thứ ba : lỗi các dây tín hiệu

  • Chi tiết lỗi E6 thường gặp ở điều hòa Midea:

Lỗi E6 khá thường gặp ở các máy điều hòa Midea mới mua nguyên nhân chính là do sai sót trong lúc lắp ráp khiến 2 pha A,B bị ngược pha hoặc thiếu pha.
Xuất hiện xự cố chập cháy ở dàn lạnh khiến cảm biến bo mạch,điện trở máy cảm biến hay hệ thống bo mạch gặp vấn đề.
Việc lắp sai dây tín hiệu hoặc bị hở dây tín hiệu (1)- (2) – (3) – (4) rồi chạm vào nhau,hết gas thiếu gas cũng khiến điều hòa Midea báo lỗi E6.
Một nguyên nhân khác là do các dây nguồn L và N, A và N lắp sai vị trí ta có thể sửa lỗi này rất đơn giản bằng cách lắp lại theo biểu tượng trên nguồn cấp.

Cách khắc phục lỗi E6 trên điều hòa Midea:

Sau 1 khoảng thời gian vận hành thì ngừng không báo E6 nữa: thì ta cần kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây nguồn và dây tín hiệu xem có lắp sai không,có bị rò rỉ không để thay đổi hay điều chỉnh. Sự cố này có thể xuất hiện ngay cả trên các máy mới mua về do bên lắp đặt gặp phải sai sót

Dùng được vài tháng thì điều hòa Midea báo lỗi E6 nhiều khả năng là do điện áp không còn đảm bảo ( nhỏ hơn 380W) bạn có thể các pha A- B- C – N có gặp vấn đề gì không,bên cạnh đó hệ thống cảm biến Gas và nhiệt của dàn lạnh- dàn nóng cũng như cảm biến máy nén điều hòa Midea cũng cần được xem lại

Riêng với trường hợp dây tín hiệu (1)- (2) – (3) – (4) báo sai hoặc có vấn đề thì nhiều khả năng là do dây lắp sai thứ tự hoặc hở rò rỉ rồi tiếp xúc với phần vỏ máy gây ra đoản mạch. Việc cần làm là xếp dây theo đúng thứ tự và nối lại những điểm hở là xong;nếu dây đã quá cũ thì nên thay mới

Ngoài ra hết Gas cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi E6 trên điều hòa Midea

Các trường hợp lỗi cảm biến,kết nối nguồn hay tình trạng lệch pha do bo nóng ta cần thiết bị kiểm tra chính xác nếu như không phải do lắp đặt thì buộc phải mang đi bảo hành.

Trên đây là những nguyên nhân gây ra lỗi E6 trên điều hòa Midea và cách khắc phục, mong rằng sẽ giúp được bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Midea. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với trung tâm điện lạnh Quyền Linh ngay bạn nhé.

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Bản quyền thuộc về Điện lạnh Quyên Linh
0981.91.51.31